กลับมาอีกครับกับ Product Update 2024 อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ในปี 2024 นี้นะครับ ก่อนอื่นสวัสดีปีใหม่ลูกค้าทุกคนก่อนนะครับ เริ่มต้นปีมังกรทอง ปีมงคลรับทรัพย์กันในปีนี้ ดังนั้น ธุรกิจไหนที่อยากจะเพิ่มยอดขาย เพิ่มประสิทธิภาพงานขายให้ดียิ่งขึ้น ห้ามพลาดกับ Venio Product Update ที่จะพัฒนามาเพื่อธุรกิจ B2B โดยเฉพาะ จะมีอะไรบ้างได้ดูกันเลยครับ

Leader Board แสดง Ranking เกี่ยวกับงานขายทั้งของตัวเองและเพื่อนร่วมงาน

ต้องบอกเลยว่าฟีเจอร์นี้เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อตอนต้นปี นั่นก็คือการแสดง Ranking ของพนักงานขาย ซึ่งเปรียบเสมือนการเล่นเกมเลยก็ว่าได้ โดย Leader board จะแสดงลำดับเกี่ยวกับงานขายของพนักงานเองและเพื่อนร่วมทีมในมุมมองต่าง ๆ โดยการแสดงข้อมูลนี้หากเป็นในมุมของหัวหน้างาน และผู้บริหารก็จะสามารถเห็นได้เลยว่าคนในทีมมีใครอยู่อันดับที่เท่าไหร่บ้าง และในมุมของพนักงานขายเอง เมื่อเห็นลำดับแล้วก็จะเป็นแรงกระตุ้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย

ข้อมูลที่แสดงใน Leader board ประกอบไปด้วยข้อมูลอะไรบ้าง ?

  • %การปิดการขาย ผู้สนใจที่เข้ามาทั้งหมดในขณะนี้ มีโอกาสการปิดการขายเท่าไหร่ โดยจะเป็นค่าของแต่ละพนักงานที่สามารถปิดการขายได้
  • การปิดดีล ที่แสดงยอดจำนวนเงินของพนักงานที่สามารถทำการปิดดีลได้ ซึ่งหากบริษัทมีบอร์ดมากกว่า 1 บอร์ด ก็สามารถเลือกการแสดงผล โดยสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 3 บอร์ด
  • เข้าพบลูกค้า แสดงจำนวนการเข้าพบลูกค้าที่เฉลี่ยต่อเดือนของพนักงานขาย
  • ติดต่อลูกค้า แสดงจำนวนการติดต่อลูกค้าของพนักงานขาย 

และยังสามารถเชื่อมต่อกับการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมการเข้าพบลูกค้า สร้างดีล การติดต่อลูกค้าได้เลยทันที โดย Leader board นี้จะสามารถใช้ได้ทั้งในบน web และใน App ของ Venio ได้เลย

Customer Satisfaction การแสดงข้อมูลความพึงพอใจลูกค้า

Venio เราเป็นระบบ Sales CRM ที่ช่วยจัดการกิจกรรมกับลูกค้า ดูแลลีดในบริษัทแบบ B2B ดังนั้นการเก็บ Feedback เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ที่จะช่วยในเรื่องของ Retention มากขึ้น จากปัญหาที่พบคือ ทีมขายเมื่อเข้าไปทำกิจกรรมกับลูกค้าจะมีเพียงแค่เช็กอิน-เช็กเอ้าท์ ส่งสรุปรายงานแล้วจบกิจกรรม เมื่อต้องการวัดความพึงพอใจทางทีมต้องส่งแบบประเมินให้ลูกค้าภายหลัง ซึ่งทำให้การทำงานซ้ำซ้อน จึงเกิดเป็นฟีเจอร์ Customer Satisfaction ที่จะเป็นการส่งแบบประเมินเมื่อจบกิจกรรมเชื่อมต่อกับการประเมิน NPS Score และ CSET Score ในรูปแบบ API แสดงข้อความพึงพอใจลูกค้าในเรื่องต่าง ๆ อย่างครบถ้วน เพื่อพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นจากการได้รับ Feedback จากลูกค้า

Custom Tab การเก็บข้อมูลและแสดงผลจากรระบบอื่น ๆ มาไว้ที่ Venio

สามารถดูข้อมูลลูกค้าแบบ 360 องศา เห็นข้อมูลได้ครบทุกมุมมอง เช่น การเอาข้อมูลความพึงพอใจมาแสดงใน Tab ข้อมูลของลูกค้า หรือข้อมูลจากระบบอื่น ๆ มาแสดงที่สามารถกำหนดได้เอง โดยส่ง Token เข้าไปให้มีการส่งข้อมูลมายัง Venio ได้เลยทันที

Lead Dashboard สรุปข้อมูลลีดที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

การจัดการ Lead อย่างไรให้ดียิ่งขึ้น เราเปลี่ยนมุมมองในการดูใหม่ ก่อนหน้าที่จะโฟกัสในมุมของ Customer Journey มุมมองที่ดูว่า Lead อยู่ในสถานะไหน แต่ในตอนนี้เราปรับมุมมองของคนใช้งานมากขึ้น ที่หน้านี้จะทำอย่างไรให้ติดตาม Lead ที่ดียิ่งขึ้น และมีความต่อเนื่อง โดยข้อมูลที่แสดงที่แท็บนี้จำเป็นต่อการติดตามลีด นั่นก็คือ จำนวนผู้สนที่ต้องดู แล การติดต่อครั้งแรก การกำหนดจำนวนการติดต่อในวันนี้ แสดงให้เห็นเลยว่าวันนี้ได้ติดต่อตามที่วางแผนไว้หรือไม่ รวมถึงแสดงเวลาเฉลี่ยในการติดต่อลูกค้ากลับครั้งแรก ลูกค้าที่เลยเวลาการติดต่อไปแล้ว หรือรายที่ไม่มีการติดตามต่อเลย และยังแสดงโอกาสในการเปลี่ยนจากผู้สนใจกลายเป็นผู้ทีโอกาสซื้อเป็นเปอร์เซ็นต์ โดยระบบจะแสดงขึ้นมาให้เห็นทันที

Dashboard รายงานมาใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เพิ่มขึ้นมา 2 รายงานด้วยกัน ที่เพิ่มความ Real-time สามารถ filter แสดงข้อมูลที่ลงลึกได้ตามต้องการ เพิ่มinteractive มากยิ่งขึ้น ในรอบนี้มีรายงานอะไรบ้างไปดูกัน

1. รายงานการติดตามลูกค้ามีทั้งหมดหลายแถบไม่ว่าจะเป็น

  • ข้อมูลการติดต่อลูกค้าทั้งหมด ดูว่าลูกค้าที่ดูแลอยู่ตอนนี้มีทั้งหมดกี่ราย แบ่งเป็นลูกค้า ผู้มีโอกาสซื้อ ผู้สนใจ เทียบข้อมูลรายปี filter ดูข้อมูลได้ตามต้องการ
  • ข้อมูล Follow-up เห็นแนวโน้มการ Follow-up ทั้งแบบรายวัน-รายเดือน
  • No Answer ลูกค้าที่ทำการติดต่อไม่ได้ ว่ารายไหนบ้าง จำนวนเท่าไหร่
  • Prospect แสดงจำนวนผู้มีโอกาสซื้อที่ดูแลอยู่ Filter ตามรายบุคคล และเทียบข้อมูลแบบรายเดือน รายปี

2. รายงานสรุปโอกาสทางการขาย

แสดงข้อมูลตามดีลบอร์ดที่มีอยู่ โดยสามารถ filter เลือกแสดงข้อมูลตามบอร์ด deal owner ในรูปแบบ donut chart แสดงรายอะเอียดคิดเป็นเปอร์เซ็นส์ ให้เลย

และในอนาคตตัวรายงานอื่น ๆ ก็จะพัฒนาปรับเปลี่ยนให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น ยังไงรอติดตามกันต่อไปได้เลยครับ

Task in Customer แสดงงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า

Task in Customer ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ในเรื่องของ Customer-centric ที่ช่วยในเรื่องของการบริการจัดการลูกค้า การแสดงข้อมูล Task ที่ดำเนินการกับลูกค้า ซึ่งแบ่งเป็นทั้งหมด 3 หัวข้อ ประกอบด้วย

  • งานที่เลยกำหนด (Overdue Task) เช่น งานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าที่เราดูแลอยู่ ถ้างานไหนเลยกำหนดวันที่ตั้งไว้ระบบจะแสดงขึ้นมาเลยทันที
  • งานที่รอดำเนินการ (Upcoming Task) จะเป็นในส่วนของงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าที่กำลังจะมาถึง
  • งานที่ดำเนินการเสร็จสิ้น งานที่ทำเสร็จสิ้นที่ทำกับลูกค้าทั้งหมด

Tomorrow’s Tast ติดตามงานของวันพรุ่งนี้ที่หน้าแรกได้เลย

เพิ่มความสะดวกให้กับทีมขายมากขึ้นด้วยการแสดงงานในวันพรุ่งนี้เพื่อเตรียมตัว วางแผนการทำงานล่วงหน้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานง่ายมากขึ้น และลดปัญหา Task ตกหล่น

Customer Quick Search ค้นหาข้อมูลลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ให้การค้นหาข้อมูลลูกค้าง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มช่อง Search ในทุก ๆ หน้าฟีเจอร์ ไม่จำเป็นต้องไปที่หน้าฟีเจอร์ลูกค้าในการค้นหาข้อมูลลูกค้าอีกต่อไป

Link Deal with Contract เชื่อมต่อดีลและสัญญาเข้าด้วยกัน

เมื่อทีมขายทำการปิดดีลเรียบร้อยแล้วมีการเชื่อมต่อกับสัญญาในการให้บริการได้เลย ให้ทีมขายมีการทำงานที่ง่าย และครบถ้วนมากขึ้น

Chat Shortcut รองรับการส่งข้อความและภาพพร้อมกันได้

ตัวแชทเรามีการ improve ในส่วนของ shortcut ให้มีการส่งข้อความไปพร้อม ๆ กับ รูปภาพได้เลย โดยสามารถกำหนดภาพที่จะส่งใน shortcut นั้นได้สูงสุดถึง 5 ภาพเลยที่เดียว เพิ่มความสะดวกในการส่งข้อความผ่าน chat ของ Venio ที่เชื่อมต่อกับสื่อ social ต่าง ๆ

Product Catalog ดูรายละเอียดทั้งหมดของสินค้า

เพิ่มรายละเอียดสินค้าดูได้ใน mobile app เห็นข้อมูลของสินค้าละเอียดครบถ้วนง่ายต่อการนำเสนอ โดยสามารถแนบไฟล์เอกสารต่าง ๆ เพื่อประกอบการนำเสนอได้ เช่น สไลด์ หรือโบรชัวร์ดีเทลต่าง ๆ

Product Bundle เพิ่มรายละเอียดชุดสินค้า

เพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มรายละเอียดของชุดสินค้า โดยทีมขายสามารถดูรายละเอียดตามที่เพิ่มไว้ใน mobile app เพื่อประกอบการนำเสนอขายได้ และยังสามารถแก้ไขจำนวนรายการสินค้าได้

CodeGuard เพิ่มฟีเจอร์ใหม่แบบจัดเต็มตอบโจทย์ B2B B2C มากขึ้น

Survey Form การสร้างแบบสอบถามเก็ขข้อมูล จากลูกค้าที่สามารถส่งให้กับลูกค้าได้เลย

Add Banner การทำประกาศในเรื่องของโปรโมชัน หรือสินค้าใหม่ และเชื่อมต่อลิงก์กับเว็บไซด์ที่เราต้องการ

Custom Theme สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยการสร้างธีมให้เข้ากับตัว Brand

อย่างที่เห็น Venio มีการอัปเดตในหลากหลายมิติด้วยกัน มาก ๆ ยังไงตอนนี้ระบบ Venio ของเราพร้อมให้คุณได้สัมผัส ทดลองใช้ฟรี สามารถลงทะเบียนเข้ามาได้เลยที่ลิงก์ 👉 www.veniocrm.com/register/ ได้เลยนะครับ สำหรับ Product Update ครั้งนี้ขอลาไปก่อน พบกันอีกครั้งช่วงกลางปีครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

product update, อัปเดตฟีเจอร์


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!