กลับมาอีกครั้งกับ Venio product update โค้งสุดท้ายของปี 2022 นี้ เรียกได้ว่าอัดแน่นจัดเต็มเหมือนเคย ไม่ว่าจะเป็น deal improvement, product management, integration Calendly, expense management, Salesbear จะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลย

เพิ่ม Deal custom field

ในรอบนี้นอกเหนือจากส่วนต่าง ๆ ที่เรามีการพัฒนาปรับปรุงในส่วนของ deal improvement อยู่อย่างต่อเนื่อง เราเลยอยากจะไฮไลท์ในส่วนสำคัญที่เรามีการเพิ่มเข้ามา นั่นก็คือ ฟีเจอร์ deal custom field ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่จะให้คุณสามารถกำหนด custom field ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลได้ด้วยตนเอง ในส่วนของ งาน หรือ project ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของข้อความ หรือแบบตัวเลือกทั้งตัวเลือกเดียวหรือหลายตัวเลือก เพื่อให้คุณจัดการ deal ได้ดียิ่งขึ้น

ปรับหน้า Product Management

การจัดการสินค้าถือว่าเป็นรากฐานในการเอาข้อมูลไปใช้ในส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ sales order ใบ quotation ซึ่งมีความสำคัญ เราเลยทำการยกเครื่องใหม่ในเรื่องของ user interface ของหน้า product management เพื่อการใช้งานในการจัดการสินค้าให้ง่ายมากขึ้น

ไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เรายังเพิ่มในส่วนของการแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้จะหมดแล้ว เพื่อที่คุณจะได้เตรียมสินค้าเข้าสู่สต๊อกสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ price tier support

และในรอบนี้เรายังเพิ่มเติมอีก 1 ฟีเจอร์ใหม่ของ product management นั่นก็คือ ฟีเจอร์ price tier support ที่ใช้ในการกำหนดราคาที่ออกแบบมาเพื่อให้ทุกท่านตั้งราคาสำหรับจำหน่ายสินค้าที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มลูกค้า ได้ตั้งแต่คลาสหรือกลุ่มของลูกค้า ซึ่งจะทำให้การขาย advance มากขึ้น ซึ่งเหมาะกับธุรกิจ B2B ที่สินค้าเดียวกัน แต่มีการกำหนดราคาที่แตกต่างและหลากหลายราคา

สะดวกยิ่งขึ้น Integration ร่วมกับ Calendly  

Calendly ซึ่งเป็นอีก 1 แพลตฟอร์มที่ทำในส่วนของตารางนัดหมายได้ดีเยี่ยมมาก ๆ เราจึงมีการ connect integration เชื่อมต่อกับ calendly สำหรับทีมขายที่ต้องมีการนัดกับลูกค้า ระบบก็สร้างเป็นแผนงานในระบบ Venio และมอบหมายให้กับทีมขาย ได้ทันที

เพิ่ม Expense category workflow

ในส่วนของ Expense Management ของเราถือว่าทรงพลังมาก ๆ เราได้พัฒนาทำให้มีการทำงานให้ลึกลงไปอีกขั้น นั่นก็คือ Expense category workflow ค่าใช้จ่ายที่สามารถกำหนดประเภทได้ เรา support ในส่วนของการกำหนด workflow อนุมัติที่แตกต่างในแต่ละประเภทของการจ่ายเงิน เช่น ค่าเดินทาง อาจจะมีการกำหนดท่านนี้เป็นคนอนุมัติ ส่วนค่าที่พักกำหนดให้อีกท่านเป็นคนอนุมัติ หรือกำหนดได้ถึงจำนวนยอดเงินของการขออนุมัติ โดยจำนวนเท่าไหร่ท่านใดจะเป็นคนอนุมัติ สามารถตั้งร่วมกับการอนุมัติได้เลย สะดวกมาก ๆ

รวมไปถึงเรื่องของการกำหนดบัทเจทที่แตกต่างในแต่ละทีมหรือหน่วยงานที่สามารถกำหนดได้ และเมื่อมีการใช้เกินบัทเจทที่กำหนดจะตั้งค่าให้มีการตั้ง warning แจ้งเตือนด้วยหรือไม่ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน จะช่วยให้การเบิกค่าใช้จ่ายสะดวกมากขึ้น

ติดต่อลูกค้าผ่านแชทสะดวกไปอีกขั้นกับ Salesbear 

ในครึ่งปีหลังเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในส่วนของ salesbear ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ใช้ในการแชทการติดต่อกับลูกค้า ผ่าน facebook และ Line เรามีการเพิ่มฟีเจอร์เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการใช้งานให้มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น นั่นก็ คือ

  • Away message เป็นฟีเจอร์ที่ใช้ในการส่งข้อความต้อนรับลูกค้า เมื่อมีลูกค้าทักเข้ามาในครั้งแรก
  • Shortcut feature ตั้งข้อความที่ใช้ในการตอบกลับลูกค้า เพื่อลดเวลาในการตอบกลับ และสามารถตอบกลับได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น  
  • Auto-reply, Auto-comment ฟีเจอร์นี้จะตั้ง Keyword Message ถ้าลูกค้าทักเข้ามามีลักษณะข้อความแบบนี้ จะให้มีการตอบกลับแบบใด เราสามารถตั้ง Keyword ได้ โดยระบบจะตอบกลับลูกค้าตามข้อความที่ตั้งไว้โดยอัตโนมัติ  

การอัปเดตของ Venio ในครึ่งปีหลังนี้ เรียกได้ว่าครบครันมาก ๆ เติมเต็มในหลาย ๆ ส่วน มีการพัฒนาให้ลึกลงไป และในส่วนของ Salesbear เรียกได้ว่าเป็น module ที่เรายกเครื่องเพื่อที่ให้เราสามารถจัดการและดูแลลูกค้าให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นผ่านระบบ Venio ของเรา และเรายังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อการใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แล้วพบกับ Product Update อีกครั้งในครึ่งปีหน้า สำหรับปีนี้ลาไปก่อน Merry Christmas and Happy New Year ครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

venio, venio product update, Venio update


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!