เดินทางมาถึง ไตรมาที่ 3 ของปี 2020 กันแล้วนะครับ และในทุกๆ ไตรมาสเราก็จะมาสรุปการ อัพเดทฟีเจอร์ ที่จะช่วยให้การใช้งานของลูกค้ามีประสบการณที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนสำหรับไตรมาสที่ 3 เราก็จัดเต็มไม่แพ้ที่ผ่านๆ มาช่น ปรับฟังก์ชันและดีไซน์ของใบเสนอราคา การผูกดีลดีลกับใบเสนอราคา หรือการเพิ่มประเภทของลูกค้าใหม่ และยังมีฟีเจอร์อื่นที่จะมาช่วยทำให้การใช้งานดียิ่งขึ้น มาดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้างในรอบนี้ 

ยกเครื่องใบเสนอราคา (Quotation)

เรียกได้ว่าเป็นการปรับครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ เพื่อตอบสนองการความต้องการของลูกค้าเราจึงปรับข้อมูลในใบเสนอราคาให้ละเอียดและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหัวกระดาษที่เป็นโลโก้และชื่อบริษัทที่กำหนดได้มากกว่าหนึ่ง รองรับบริษัทที่อาจจะมีการเสนอราคาผ่านบริษัทในเครือ สกุลเงินต่างประเทศ เงื่อนไขการชำระเงิน รูปแบบการคิดภาษีที่หลากหลาย และยังสามารถระบุที่อยู่จัดส่งลงในใบเสนอราคาได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นรายการสินค้าสามารถแก้ไขชื่อสินค้าเพื่อรองรับลูกค้าที่ไม่เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าโดยตรง อาจจะรวมถึงการเสนอบริการอื่นๆ เข้าไปด้วย ทั้งนี้ด้วยความที่ตัวใบเสนอราคาสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นมากๆ เราเลยเพิ่มปุ่มกด ดู (preview) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องก่อนส่ง และสุดท้ายหากมีการแก้ไขใบเสนอราคา ระบบจะเก็บแต่ละเวอร์ชันที่มีการแก้ไขไว้ให้ดูเป็นไทม์ไลน์อีกด้วย

เชื่อม Deal กับกิจกรรมพบลูกค้า

ปรับให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลดีลกับกิจกรรมพบลูกค้า และเปลี่ยนดีไซน์หน้าดีลให้แสดงผลรายการสินค้าและยอดสรุปจากใบเสนอราคา และหากใบเสนอราคาถูกแก้ไขรายการสินค้าหรือมีการเพิ่มส่วนลดทำให้ยอดสรุปเปลี่ยนแปลง ในหน้าดีลก็จะอัพเดทให้อัตโนมัติเช่นกัน ช่วยให้การตรวจสอบข้อมูลสะดวก รวดเร็วและลดการตกหล่นของข้อมูล ด้วยความที่ดีลสามารถเชื่อมโยงได้ทั้งกิจกรรมพบลูกค้า และใบเสนอราคา ทำให้เราเห็นไทม์ไลน์ของ customer journey ว่าเป็นยังไงบ้างมีการเข้าพบกี่ครั้ง หรือมีใบเสนอราคามีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง ถึงจะปิดการขายได้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนงานขาย

เปลี่ยนใบเสนอราคาเป็นใบสั่งขาย

เปลี่ยนใบเสนอราคาเป็นเป็นสั่งขายได้ในคลิกเดียว นั่นหมายความว่าข้อมูลลูกค้า และรายละเอียดใบเสนอราคาที่ผูกไว้กับดีล ไม่ว่าจะเป็นรายการสินค้า การคิดภาษี หรือเงื่อนไขการชำระเงิน ข้อมูลทั้งหมดไม่จำเป็นต้องกรอกใหม่ เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าก็สามารถเปลี่ยนเป็นใบสั่งขายได้อย่างรวดเร็ว ลดปัญหาการตกหล่นของรายการสินค้าหรือจำนวนสินค้าที่เจอกันแทบทุกบริษัท

เพิ่มความสามารถการเขียนรายงานใน Activity management

เพิ่มขีดความสามารถการเขียน รายงานเข้าพบลูกค้า ไปอีกขั้น พร้อมดีไซน์ให้ใช้งานบนมือถือได้ง่ายขึ้น จะแนบรูปภาพ วิดีโอ ไฟล์เสียง หรือปรับรูปแบบของตัวหนังสือก็ทำได้สะดวก ถ้าหากอยากเขียนรายงานระหว่างประชุมผ่านเว็บของเรา ตรงนี้ก็รองรับการจัดรูปแบบของตัวหนังสือ เช่นตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับสถานะของแผนงานโดยจะเพิ่มสถานะ รอรายงาน ซึ่งจะขึ้นโชว์ในกรณีที่มีการเช็คเอ้าท์แล้วแต่ยังไม่เขียนรายงานส่ง และในอนาคตอันใกล้นี้จะกำหนดได้เลยว่ากิจกรรมประเภทไหนต้องเขียนรายงานหรือประเภทไหนไม่จำเป็น

ประเภทลูกค้าใหม่ใน Customer

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีการปรับเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเราเลยคือ การเพิ่มประเภทของลูกค้าให้รองรับการเก็บข้อมูลลูกค้าแบบแยกประเภท บริษัทและบุคคลธรรมดา และสำหรับการบันทึกแบบบุคคลธรรมดาเรายังได้เพิ่มฟิลด์ เพศ วันเกิด อายุ ตำแหน่ง สถานภาพสมรส และรายได้เข้ามา นอกจากการเพิ่มฟิลด์การเก็บข้อมูลแล้ว เรายังเปิดหน้าตั้งค่าสำหรับแอดมิน ซึ่งกำหนดได้เลยว่าฟิลด์ไหนจำเป็นต้องกรอกข้อมูลในการบันทึก ทำให้ให้คุณได้ข้อมูลที่ครบถ้วนมากกว่าเดิม

อัปเดตฟีเจอร์ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด

สุดท้ายนี้พวกเราทีม Venio มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวโปรแกรมอย่างต่อเนื่องในทุกๆ เดือน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและดีที่สุด เราขอขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจในโปรแกรมเรามาโดยตลอด และหวังว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

Q3 2020, อัปเดต, อัปเดตฟีเจอร์


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!