Venio product update q1 2022

กลับมาพบกันอีกครั้งครับกับ Venio product update ก็ต้องบอกว่าเป็นครั้งแรกของปี 2022 เวลาผ่านไปไวมาก เรียกว่าเผลอแป๊ปเดียวก็จบไตรมาสแรกกันเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะสงกรานต์เราก็เลยถือโอกาสมาเล่าให้ฟังว่าฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เราได้ปรับปรุงไปในช่วงที่ผ่านมามีอะไรบ้าง แน่นอนครับก็แบบเช่นเคยที่การอัปเดตเราก็ยังคงความต่อเนื่อง หนนี้เราก็จัดเต็มในหลาย ๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็น customer management, deal management และตัว sales order เอง จะมีอะไรบ้าง? ตามมารับชมกันได้เลยในวีดิโอด้านล่างครับ

เพิ่มลูกค้าสะดวกด้วยการเชื่อมต่อกับ DBD

Venio search data from dbd

ตอนนี้เราก็เพิ่มความสะดวกในการเพิ่มรายชื่อบริษัทลูกค้าให้ง่ายกว่าเดิมไปอีก เพราะเราได้เปิดให้ค้นหาลูกค้าด้วยชื่อหรือ Tax ID ได้ทันที โดยหลังจากที่ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหาไปแล้ว ระบบ Venio ก็จะวิ่งไปหาข้อมูลนั้นจากฐานข้อมูลใน DBD ให้ทันทีและทำการเพิ่มข้อมูลที่อยู่ให้ ทำให้การเพิ่มลูกค้าจากที่ง่ายอยู่แล้วเป็นอะไรที่ง่ายกว่าเดิมมาก ๆ แถมยังมั่นใจได้ว่าข้อมูลจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องตามที่จดทะเบียนไว้อีกด้วย

แบ่งกลุ่มลูกค้าด้วย Customer tag

customer tag Venio

Customer tag ก็จะเป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติด tag ให้กับลูกค้าได้ เพราะคงมีในหลาย ๆ กรณีที่เราต้องการแบ่งกลุ่มลูกค้าในอีกรูปแบบหนึ่ง เจ้าฟีเจอร์นี้ก็จะเข้ามาช่วยให้ทำได้อย่างสะดวก นอกจากที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งชื่อ tag เองได้ เรายังสามารถกำหนดสีของ tag เพื่อง่ายต่อการมองหา และยังสามารถค้น tag ผ่าน filter ได้อีกด้วย ที่พิเศษกว่าก็คือสามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์และมือถือ

ปรับปรุงระบบ search ใหม่ เจ๋งกว่าเดิม 3 เท่า!

Venio search improvement

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราได้รับมาจาก insight ที่ไปพบลูกค้าแล้วในบางกรณีค้นหาลูกค้าไม่ค่อยเจอ เราเลยได้ปรับปรุงใหม่หมดเลยในเรื่องของการค้นหาข้อมูลลูกค้า ทำให้การค้นหาทำได้หลากหลายมากและยังให้ผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ตั้งแต่การพิมพ์คำไม่กี่คำก็สามารถค้นเจอ การค้นจากเบอร์โทร อีเมล ชื่อต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งคำที่ใกล้เคียงก็ยังสามารถค้นหาได้ เพราะเราต้องการให้ตอบโจทย์ในฐานะ platform ฐานข้อมูลลูกค้าที่ดีที่สุดนั่นเอง

Deal management เล่นใหญ่ เพิ่มประเภท board 

Venio deal card improvment

ต้องบอกว่า board ใน deal management เรานั้นถูกออกแบบมาเพื่อติดตามเรื่องโอกาสในการขายสำหรับทีมขาย แต่เราพบว่าผู้ใช้งานไม่ได้อยากจบแค่ที่ส่วนของการขาย หลายต่อหลายครั้งมันก็ยังมี process อื่นตามมา เช่นหลังการขาย การชำระเงิน การส่งของ เราเลยทำการเพิ่มฟีเจอร์ประเภท project board เข้าไปให้อย่างเป็นทางการเพื่อที่ว่าจะจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่พลาดทุกโอกาสบน deal card ด้วย overdue

Venio deal card overdue

ตอนนี้บนการ์ดดีลเองเราก็ได้เพิ่มในเรื่องอย่าง overdue เข้ามาให้ เพื่อที่ว่าเราจะได้รู้ว่าดีลนี้ดำลังจะเลยกำหนดแล้ว ทำให้เราสามารถใช้ข้อมูลนี้ในการดูแลหรือมอนิเตอร์ดีลที่เกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น  ใช้ติดตามงาน project หรือให้ทีมขายทำการอัปเดตดีลได้อีกด้วย

ใบเสนอราคา/ใบสั่งขายที่รองรับการใช้งานมากกว่าเดิม

Venio sales quotation with vat

ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานเยอะมาก ๆ และด้วยความที่ธุรกิจแบบ B2B เองนั้นก็มีความหลากหลายในการออกใบเสนอราคาและใบสั่งขาย เราก็ทำการปรับให้รองรับได้มากกว่าเดิม ตั้งแต่เรื่องการโชว์ข้อมูล VAT 7% ในใบเสนอราคา และการเลือก shipping address ในการจัดส่งของได้อีกด้วย และอีกส่วนหนึ่งคือการคำนวณยอดขายในระบบที่สามารถเลือกได้เลยว่าจะเป็น ex. VAT หรือ inc. VAT

การเชื่อมต่อและตั้งค่าเพิ่มเติม

venio screen currency

เรายังได้ปรับปรุงการเชื่อมต่อกับ partner ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นแล้วยังมีเรื่องการเชื่อมต่อเข้ากับ power BI รวมไปถึงที่ตอนนี้เราสามารถตั้งค่า default currency แล้ว โดยสามารถเลือกสกุลเงินที่ต้องการได้จากในลิสท์เลย

Venio เราก็อยากขอบคุณผู้ใช้งานทุกท่านครับที่ให้ความไว้วางใจในการใช้งาน product รวมไปถึงคอยให้ข้อเสนอแนะที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์และทำให้ Venio ดีขึ้นได้มาก ๆ เราก็หวังว่าทุกท่านจะสนุกกับการใช้งาน Venio CRM และจัดการงานขายได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคยนะครับ เราเองก็ยังจะคงมุ่งมั่นในการพัฒนาตัว Venio ให้ดียิ่งขึ้นครับ วันนี้เราก็ขอตัวก่อน สุขสันต์วันสงกรานต์ล่วงหน้าและขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขด้วยครับ แล้วพบกันใหม่ในไตรมาสหน้า

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

product update, venio, venio product update


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!