venio update q2 2021

3 เดือนผ่านกันไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เราก็เดินกันมาถึงครึ่งทางของปี 2021 กันไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ก็เช่นเคยนะครับที่เป็นธรรมเนียมที่เราจะต้องมาอัปเดตว่าเรามีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงฟีเจอร์อะไรไปบ้างใน Venio CRM ของเรา ซึ่งในรอบนี้บอกได้เลยว่าจัดเต็มเช่นทุกรอบ ทั้งในเรื่องของการดีไซน์ การเพิ่มฟังก์ชั่นลูกเล่นใหม่ๆเข้าไป รวมถึงการเชื่อมกับระบบอื่นๆที่เป็นไฮไลท์หลักเราเลยทีเดียว และยังมีเรื่องอื่นๆอีก เอาล่ะครับจะน่าสนใจขนาดไหน ลองมาดูวีดีโอร่วมชมกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรรอคุณอยู่บ้าง

ปรับปรุง experience ในหน้า customer ใหม่

venio customer new design

ก็เป็นอีกหนึ่งใน feedback ที่เราได้รับมาจากทางผู้ใช้งาน Venio กันเลยนะครับ ตอนนี้ customer เราได้แบ่งข้อมูลให้แนกตามผู้สนใจ, ผู้มีโอกาสซื้อ และลูกค้า นอกจากนี้เรายังเพิ่มฟิลเตอร์เพื่อคสามสะดวกในการกรองข้อมูลต่างๆเช่น ดูข้อมูลลูกค้าตนเอง ของทีม หรือของทั้งบริษัท และหน้าจอตารางแสดงผลข้อมูลเรายังได้จัดเตรียม tab ข้อมูลที่เหมาะสมกับสถานะลูกค้า เช่นสำหรับผู้สนใจก็จะขึ้นเกี่ยวกับสถานะการดูแลต่างๆ ในขณะที่ถ้าเป็นผู้มีโอกาสซื้อตัวนี้จะโชว์สถานะของโอกาสทางการขายที่ลิงก์เข้ากับ deal โดยตรงเลยนั่นเองครับ จะเห็นได้เลยว่าการปรับปรุงครั้งนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเรียกดูข้อมูลไปอีกขั้นเลยทีเดียว

หน้าข้อมูลลูกค้าก็อัปเดตใหม่

customer timeline on Venio screen

และเมื่อมีการกดเรียกดูข้อมูลลูกค้า เพื่อให้เห็นภาพรวมได้ง่ายดายยิ่งขึ้นเราก็มีการเพิ่มข้อมูลหน้า feed ของลูกค้า ที่จะทำให้คุณเห็นไทม์ไลน์ลูกค้าตั้งแต่ต้น มีอะไรเกิดขึ้นกับลูกค้ารายนี้บ้าง ไม่ว่าใครจะเป็นคนอัปเดตข้อมูลเข้าไปตรงนี้เราจะโชว์ให้เห็นทั้งหมด และการแก้ไขข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับลูกค้าก็ทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ทำการ edit ผ่านหน้าข้อมูลลูกค้าโดยตรง ข้อมูลทุกอย่างก็จะเป็นปัจจุบันแล้วครับ

ข้อมูลลูกค้าตามใจคุณด้วย custom field

add custom field to Venio CRM

หมดยุคที่การเก็บข้อมูลบน CRM จะถูกบังคับเก็บแค่ตามฟิลด์ที่มีให้เท่านั้น Venio เพิ่ม custom filed ให้คุณจัดการเพิ่ม field ข้อมูลได้ตามความต้องการ เพียงแค่เข้าผ่านเมนูการตั้งค่าและเลือกไปที่ข้อมูลลูกค้า ทุกท่านจะเห็น tab ใหม่ที่เรียกว่า “กำหนดเอง” ขึ้นมา ซึ่งในส่วนนี้ก็ทำการเพิ่มได้ทันที เราหวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบในฟีเจอร์นี้กันนะครับ

เพิ่มข้อมูลสำคัญลง Deal detail

deal update on venio

Deal detail เราตอนนี้ก็มีการเพิ่มข้อมูลอย่างเวลาที่คาดว่าจะปิดดีลได้ มาไว้ตรง overview ให้เห็นกัน และเรายังดึงข้อมูลอัปเดตขึ้นมาโชว์ไว้อยู่บนๆ ข้อมูลใบเสนอราคาต่างๆทำให้สามารถเห็นรายละเอียดสำคัญเหล่านี้ได้ทันที และถ้าทีมขายอยากจะอัปเดตดีลต่างๆก็สามารถอัปเดตสถานะ โอกาสปิดดีล ข้อมูลดีลอื่นๆผ่านทางหน้านี้ได้ทันทีเลยเช่นกัน

ปรับสีใบเสนอราคาได้แล้ว

change color on Venio quotation

ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดูเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆแต่เราก็ให้ความสำคัญ ตอนนี้ทุกท่านสามารถปรับสีของใบเสนอผ่านทาง Venio ได้แล้วครับ โดยสามารถกำหนดได้จากการเลือกสีหรือกำหนดโค้ดสีเอง ซึ่งจะช่วยให้ทุกท่าน match กับ branding บริษัท/สินค้าได้ทันที

กำหนดลายเซ็น/ ตำแหน่งสินค้าบนใบเสนอราคา

e-signature for Venio quotation

ตอนนี้ระบบเราก็รองรับยิ่งกว่าที่เคย ใบเสนอราคาสามารถกำหนดได้ทันทีเลยว่าจะเป็นลายเซ็นต์ของใคร บางครั้งอาจจะต้องการเป็นของผู้บริหาร บางครั้งเป็นของผู้จัดการทีมขายตรงนี้ก็สามารถเลือกได้เลย ผ่านทางหน้าตั้งค่าครับ และนอกจากนี้บนมือถือเรายังรองรับการอัปโหลดลายเซ็นต์ใหม่เข้าไปได้ด้วย และในขั้นตอนการออกใบเสนอราคาก็สามารถจัด order ของสินค้าใหม่ได้ตามต้องการ เรียกได้ว่าครบ จบในที่เดียว

จัดการ stock ได้ง่ายๆแล้ววันนี้

Venio quotation full option

จริงๆ ในส่วนของ quotation ยังมีฟีเจอร์หนึ่งที่สำคัญคือในส่วนของการจัดการตั้งค่าสินค้านั่นเอง สามารถตั้งค่าต่างๆได้ทันที หลังจากนั้นถ้าเวลาทีมขายมีการออกใบเสนอราคาในสินค้านั้นๆ ก็จะเห็น stock ได้ทันที และถ้ามีการออกใบสั่งขายเรียบร้อยแล้ว ระบบเรายังช่วยตัดสต็อกให้อัตโนมัติอีกด้วย

เชื่อมต่อ third party ได้อย่างรวดเร็ว

Venio เราเองก็มองว่าผู้ใช้งานของเราก็อาจจะมีการใช้ระบบอื่นๆเช่น ERP, ระบบบัญชี และอยากจะทำงานร่วมกับ Venio ซึ่งในเรื่องของการทำ integration เป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่นมาตลอด และในตอนนี้เราก็ทำให้การเชื่อมต่อหลายๆอย่างทำได้ง่ายขึ้น ผ่านการจัดการการเชื่อมต่อในหน้าเมนูตั้งค่า กรอกข้อมูลพื้นฐานต่างๆ และก็เชื่อมต่อได้เลย ซึ่งถ้าหากลูกค้าใช้งานใน platform ที่เป็นพันธมิตร เช่น PEAK, Flowaccount เราก็สามารถจัดการผ่านทางหน้านี้ได้ทันที หรือถ้าหากเป็นระบบอื่นๆและรองรับการเชื่อมต่อผ่าน OpenAPI ตรงนี้ก็สามารถให้ programmer ในองค์กรจัดการได้เลยเช่นกันครับ

จะเห็นได้เลยนะครับว่า Venio ของเราไม่เคยหยุดนิ่งเลย มีการพัฒนาอัปเดตใหม่ๆมาให้ทุกท่านตท่นตาตื่นใจอยู่เสมอ วันนี้เราก็ขอลาไปก่อน และหวังว่าทุกท่านจะชอบกับการอัปเดตครั้งนี้นะครับ แล้วพบกันใหม่อีกครั้งในไตรมาสที่ 3 ที่จะถึงนี้ครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!