Announcement on Venio feature update Q1 2021

เวลาก็ผ่านไปรวดเร็วเช่นเคยนะครับ อีกไม่นานไตรมาสแรกก็กำลังจะหมดลง Venio CRM เราในปี 2021 นี้ก็ถือโอกาสต้อนรับ Q1 ของปีด้วยการอัปเดตฟีเจอร์แบบจัดเต็มให้เช่นเคยครับ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานแฮปปี้กับโปรแกรม Venio ที่สุดนั่นเอง และเช่นเคยครับที่เราจะมาสรุปให้ทุกท่านได้ทราบกันว่าฟีเจอร์ใหม่ๆที่ผ่านมามีไฮไลท์อะไรเด่นๆบ้าง สำหรับการอัปเดตหนนี้จะมีอะไรบ้าง มาร่วมชมไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ แอบกระซิบให้ว่ามีเซอร์ไพร์สหลายอย่างแน่นอน

เปิดตัว Venio for service

อ่านถึงตรงนี้แล้วหลายๆท่านคงมีคำถามว่า Venio for service คืออะไร? จริงๆแล้ว Venio for service เกิดจากการที่เราได้รับ feedback จากลูกค้าโดยตรง ลูกค้าหลายๆท่านนอกจากจะมีทีมขายแล้วยังมีทีมเซอร์วิสที่ออกดูแลลูกค้าด้วย แน่นอนว่ายังใช้ระบบจัดการเป็นแบบกระดาษอยู่ ต้องทำทุกอย่างแบบแมนนวล การจัดการต่างๆก็ไม่สะดวก ไม่ว่าจะดูคิวช่างที่ว่าง จัดการด้านเซอร์วิสต่างๆ วันนี้ทางเรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า Venio เราพัฒนาเพิ่มเพื่อให้รองรับในส่วนงานเซอร์วิสเรียบร้อยแล้วครับ จะมีอะไรบ้างมาดูเพิ่มเติมกันได้เลย

ดูคิวทีมเซอร์วิส จัดการแผนด้วย planning management

Venio for service with planning management

หน้าแผนกิจกรรมที่ถูกออกแบบใหม่ให้ดูสถานะต่างๆได้ง่ายดายกว่าเดิม สามารถมองเห็นสถานะของช่างแต่ละคนในรูปแบบตาราง ทำให้เห็นว่าช่างแต่ละคนมีงานอะไรอยู่บ้าง อยู่ในสถานะไหน  และเมื่อต้องมอบหมายงานก็ทำได้เพียงแค่ทำการคลิกและลากงานไปที่ช่างได้โดยตรง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การประสานงานกันระหว่างทีมเซลล์และทีมช่างทำงานได้อย่างราบลื่น

ระบบสร้างแผนอัตโนมัติอิงตาม service agreement

Venio helps to create plan according to service agreement

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราออกแบบมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และลดปัญหาการลืมเข้าเซอร์วิสงานตามข้อตกลงการให้บริการ เมื่อมีข้อตกลงการให้บริการเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายเดือน รายไตรมาส เช่นหากในหนึ่งปีต้องมีการเข้า Service maintenance ให้ 4 ครั้งในทุกๆไตรมาส ระบบจะทำการสร้างแผนงานเตรียมไว้ให้ล่วงหน้าโดยกำหนดเป็นช่วงเวลาไว้ให้ และเมื่อได้รับการคอนเฟริมก็สามารถกำหนดวันและมอบหมายให้ช่างได้ทันที

ระบบ checklist พร้อม digital signature

Create checklist with Venio forms. Support digital signature

เรายังมาพร้อมกับการสร้างเช็คลิสท์ในการอัปเดตครั้งนี้ นั่นหมายความว่าหากทีมเซอร์วิสของคุณต้องมีมาตรฐานการให้บริการแบบเดียวกัน ก็สามารถทำการสร้างลิสท์ให้ช่างว่าต้องทำอะไรบ้าง ขั้นตอนมีอะไร 1 2 3 4 รองรับระบบการเซ็นแบบ e-signature จากลูกค้าเมื่อได้รับบริการเรียบร้อย และยังรองรับภาพถ่ายจากหน้างานได้อีกด้วย นอกจากจะเป็นประโยชน์กับทีมช่างแล้วฟีเจอร์นี้ทีมขายก็ยังสามารถประยุกต์ไปใช้งานได้อีกด้วย

อัปเดตยังไม่หมดแค่นี้ Venio CRM ยังมีปรับเพิ่มอีก

นอกเหนือจากการอัปเดตครั้งใหญ่ที่เพิ่มในส่วนของ Venio for service เข้าไปแล้ว เรายังทำการปรับปรุงการใช้งานในส่วนของการบริหารงานขายให้ตอบโจทย์ยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

รองรับการขายแบบหลาย pipeline

manage multiple deal pipeline with Venio crm

ตอนนี้ Deal เราก็รองรับไปป์ไลน์การขายแบบ multiple pipeline เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากบริษัทของคุณมีสินค้าหลายประเภทที่มีกระบวนการขายที่แตกต่างกันไป สเตจในการขายไม่เหมือนกัน ก็สามารถแยกจัดการผ่าน multi board ในหน้าดีลได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถเซ็ต value นอกเหนือจากค่าเงินไปเป็นหน่วยอื่นเช่น กิโล จำนวนที่ขายได้ ได้อีกด้วย

เพิ่ม report หน้าใหม่ถึง 2 ตัว

new product report and customer executive report on Venio CRM

ตัวแรกที่เราเพิ่มเติมเข้ามาให้คือ Product report นั่นเอง โดยเป็นการนำข้อมูลของใบเสนอราคา ใบสั่งขายทั้งหมดมานำเสนอในรูปแบบตาราง พร้อมสามารถ filter ข้อมูลได้อีกด้วย และอีก report ตัวหนึ่งที่เราอยากแนะนำให้ใช้สุดๆก็คือรายงานลูกค้า หรือ Customer executive report ที่จะนำเสนอข้อมูลลูกค้า ในภาพรวมต่างๆ สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น สิ่งที่เกิดไปแล้ว เรียกได้ว่าครบจบใน A4 1 หน้า ตอบโจทย์ผู้บริหาร ผู้จัดการทีมขายหรือแม้แต่เซลล์ที่ดูแลลูกค้ารายนั้นๆอยู่

และยังมีอัปเดตต่างๆอีกมากมาย

manage quotation and sales order via mobile with Venio

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Notification ที่ตอนนี้สามารถเลือกรับเปิด/ปิด noti ที่ต้องการได้แล้ว การตั้งค่ายังรวมถึงการแจ้งเตือนทางอีเมลด้วย อีกหนึ่งข่าวดีที่อยากให้ทุกท่านได้ทราบคือตอนนี้ Venio เราสามารถทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Quotation และ Sales order ได้แบบ 100% เหมือนบน web เรียบร้อยแล้ว และไฮไลท์สุดท้ายในไตรมาสนี้คือ การปรับปรุง expense management ที่ปัจจุบันเราเพิ่มให้กำหนดค่าใช่จ่ายเพิ่มเติมได้เอง สามารถตั้งกำหนดค่าใช้จ่ายที่มีเฉพาะสำหรับบริษัทคุณได้ทันที

จะเห็นได้เลยนะครับว่า Venio ของเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจริงๆ ในทุกไตรมาสเราจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สให้กับผู้ใช้งานตลอดแน่นอนครับ ก็หวังว่าสำหรับการอัปเดตครั้งนี้จะช่วยให้ทุกท่านทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นนะครับ พบกันใหม่อีกครั้งในการอัปเดตครั้งหน้าไตรมาสที่ 2 ครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

feature update, Venio for service, Venio update


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!