อย่างที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับ Covid-19 นั้นยังหาความแน่นอนไม่ได้ แม้ว่าจะอยู่ในภาวะที่วิกฤตแต่สำหรับการบริหารทีมขายก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป เพียงแต่เป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการขาย ซึ่งพอเป็นแบบนี้แล้วการที่มีเครื่องมือช่วยในการบริหารทีมขายนั้นจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นยิ่งขึ้น โปรแกรม Venio CRM เราที่อยู่บนระบบคลาวด์จึงกลายมาเป็นส่วนช่วยให้การบริหารทีมขายและการดูแลลูกค้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นแม้จะอยู่ในภาวะวิกฤต Covid-19 เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า Venio จะช่วยอะไรคุณในบ้างในวิกฤตโควิดนี้

1.Venio อยู่บนระบบคลาวน์คุณจึงเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่

โดยปกติแล้วหากคุณไม่ได้ใช้การเก็บข้อมูลลูกค้าบนระบบออนไลน์แล้วล่ะก็ เมื่อทีมขายต้องการข้อมูลลูกค้าเพื่อติดต่อ ถึงแม้ว่าจะไม่สะดวกเท่าไรแต่ก็ยังสามารถโทรหาใครที่ออฟฟิศได้ เพื่อให้ช่วยค้นหาเบอร์เอกสารที่กระจัดกระจายเต็มโต๊ะทำงาน แต่ ณ ตอนนี้ด้วยวิกฤตโควิด19 ทำให้หลายๆบริษัทเริ่มมีการ work from home กันมากขึ้น การที่จะทำเช่นนั้นคงเป็นไปไม่ได้แล้ว Venio เป็น cloud based crm ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางระบบของ Venio เองเพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็มั่นใจได้ว่างานของคุณจะไม่สะดุดเด็ดขาด

2.ระบบแจ้งเตือน Follow up ผ่านทางมือถือ

นอกจากนั้นแล้ว Venio เองก็ยังมีระบบแจ้งเตือนลูกค้าที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เช่นเราอาจจะมีการบอกลูกค้าไว้ว่าช่วงเวลานี้เราจะโทรติดต่อกลับไปหรือมี next action อะไรที่ต้องทำ ยิ่งในภาวะแบบนี้ทำให้บางครั้งเรื่อง follow up อาจจะกลายเป็นเรื่องที่สำคัญน้อยลงไป จนคุณอาจจะลืมติดต่อลูกค้าไปเลยก็ได้  แต่ Venio จะมีการแจ้งเตือนถึงเรื่องที่ต้องทำส่งตรงให้คุณบนหน้าจอมือถือเลยทีเดียว เท่านี้คุณก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าลูกค้าจะรู้สึกแย่กับการขายของเราอีกต่อไป

3.ใช้งานง่ายผ่านมือถือ ไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์

แน่นอนสำหรับทีมขายบางท่านอาจจะไม่ได้มีโน้ตบุคไว้ใช้งาน หากโปรแกรมใช้งานได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียวก็อาจจะทำให้การทำงานของทีมขายช่วงนี้ไม่ค่อยสะดวกนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้เข้าออฟฟิศไม่ได้ Venio เป็นโปรแกรม CRM แบบ mobile native ทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านทั้งทาง Android และ iOS เท่านี้คุณก็จะไม่พลาดทุกสถานะการขายของทีมอีกต่อไปแม้ว่าจะต้อง WFH ก็ตาม

4.รายงานการขายแบบเรียลไทม์

และสิ่งที่ทีมขายหลายๆท่านกดดันกันมากที่สุดเลยก็คือเรื่องของยอดขาย ยิ่งเฉพาะในภาวะที่ไม่ปกติเช่นตอนนี้ การติดตามดูยอดขายซึ่งปกติแล้วสามารถรู้จากการประชุมยอดในทีมก็อาจจะต้องถูกเลื่อนไปอีก ทำให้ผู้จัดการก็ไม่อาจวางแผนรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย Venio คุณก็จะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะทุกสถานะการขาย การเข้าพบลูกค้าที่มีมาก่อนหน้านั้น ดีลที่เกิดขึ้น ลูกค้าที่ต้องตาม คุณสามารถเข้าถึงและดูรายละเอียดของทุกคนในทีมได้ผ่านระบบแบบเรียลไทม์

5.แม้จะวิกฤตแต่ลูกค้าก็ยังต้องการคนดูแล

เป็นอีกทางหนึ่งที่คุณจะบอกกับลูกค้าให้รู้ว่าคุณแคร์พวกเขามากเพียงใด ยิ่งโดยเฉพาะกับช่วงนี้ ซึ่งการติดต่อธรรมดาก็ทำได้ลำบากมากอยู่แล้ว ถ้าหากลูกค้ามีปัญหาและต้องการติดต่อบริษัทแต่กลับไม่มีคนสนใจ ลูกค้าย่อมรู้สึกแย่มากๆแน่นอน  Venio รองรับระบบ Case management ที่จะช่วยให้ทีมขายของคุณทั้งทีมบันทึกทุกปัญหาที่เกิดขึ้น จนคุณมั่นใจได้ว่าไม่ว่าเคสลูกค้าเข้ามาจะเป็นอย่างไรมันก็ไม่มีวันตกหล่น และคุณก็จะรู้สถานะตลอดเวลา ไม่ว่าวิกฤตจะเป็นอย่างไร แต่ทีมขายของคุณก็จะยังดูแลลุกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย Venio

ติดตามเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube:  www.youtube.com/veniocrm


Tags

covid-19, venio, โปรแกรมบริหารทีมขาย


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!