crm benefit and venio

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ CRM กันก่อน เพราะเชื่อว่าคงมีคนอีกไม่น้อยที่ยังไม่ค่อยเข้าใจในคำ ๆ นี้ CRM คือ Customer Relationship Management นั่นเองค่ะ เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ใช้เทคโนโลยีมาช่วยให้เกิดการบริการลูกค้าที่ดีขึ้น แถมยังทำให้ธุรกิจสามารถสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าได้ ตลอดจนสามารถเรียนรู้ความแตกต่างและความชอบของลูกค้า เพื่อให้บริการหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยี CRM ที่เราพูดถึงมีศักยภาพและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทของคุณแน่นอน

แล้วทำไมองค์กรต้องใช้ โปรแกรมบริหารงานขาย CRM นี่อาจจะเป็นคำถามต่อไป  

ใช่ค่ะ ทำไมต้องใช้ ! จริง ๆ เชื่อว่าหลายองค์กรมีการจัดการทีมขายกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Excel ในการเก็บและติดตามข้อมูลลูกค้า หรือการใช้โซเชียลมีเดียอย่าง LINE ในการอัพเดทงานและสื่อสารกับทีม แต่โปรแกรมเหล่านี้ล้วนมีข้อเสียในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลลูกค้าที่ expired ไป ทำให้เก็บข้อมูลลูกค้าไม่ได้ หรือข้อมูลลูกค้าที่ save จนสับสนว่าไฟล์ตัวไหนเป็นตัวสุดท้ายกันแน่ แล้วจะดีกว่าไหม ถ้าเรามี CRM โปรแกรมบริหารงานขาย ดี ๆ สักตัวในการดูแลบริหารลูกค้า เชื่อเถอะค่ะว่าเราจะได้ประโยชน์มากกว่าเสียประโยชน์

โปรแกรมบริหารงานขาย ช่วยให้องค์กรณ์รู้จักลูกค้ามากขึ้น

1.องค์กรคุณจะได้รู้จักลูกค้ามากยิ่งขึ้น

CRM โปรแกรมบริหารงานขาย จะช่วยให้องค์กรรู้จักลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น ได้เรียนรู้ความแตกต่างและความชอบของลูกค้าแต่ละกลุ่ม เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้ามาเป็นประโยชน์ต่อ ๆ ไป และนั่นจะทำให้องค์กรสามารถมองเห็นโอกาสทางธุรกิจได้ชัดเจนและมีเป้าหมายที่ดีกว่าเดิม

2.องค์กรเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน 

เมื่อเราได้ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าแต่ละคน ทำให้เราสามารถวางแผนการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและเกิดประโยชน์สูงสุดมากกว่าการสื่อสารออกไปโดยไม่มีขอบเขตโดยหวังว่าจะได้ผลกับลูกค้าส่วนใหญ่ ซึ่งผลสุดท้ายอาจจะไม่ได้ลูกค้าสักรายเลยก็เป็นได้ และ โปรแกรมบริหารงานขาย คือตัวช่วยที่ตอบโจทย์ให้องค์กรของคุณ

3.องค์กรยังคงรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่า

สำหรับการทำธุรกิจ ความพึงพอใจ ความถูกใจของลูกค้า คือหนึ่งในสิ่งที่ชี้วัดความสำเร็จได้ดีที่สุด การเก็บข้อมูลจากลูกค้า การที่ลูกค้ามีข้อติชมหรือให้คำแนะนำเพื่อมาปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ขององค์กร ย่อมเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย อีกทั้ง โปรแกรมบริหารงานขาย ยังช่วยเก็บรักษาข้อมูลลูกค้าเก่าไว้เพื่อเป็นกระบอกเสียงที่ดีในการหาลูกค้าใหม่เพิ่มเติมต่อไป

4.เพิ่มฐานลูกค้าใหม่

จากการเก็บข้อมูลลูกค้าที่ได้จากลูกค้าปัจจุบันทำให้เราสามารถพัฒนาสินค้าและบริการขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการพัฒนาในด้านสินค้าและบริการขององค์กร หมายถึงโอกาสที่จะเกิดลูกค้าใหม่มากขึ้นเช่นเดียวกัน และ CRM โปรแกรมบริหารงานขาย สามารถเข้ามาช่วยในจุดนี้ได้อย่างตรงจุด

โปรแกรมบริหารงานขาย ให้เราเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น

ซึ่งทั้งหมดนี้เห็นได้ชัดเลยว่า CRM โปรแกรมบริหารงานขาย จะสามารถเจาะลึกถึงพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างเฉพาะเจาะจง ทำให้เรามีข้อมูลจริงที่สามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความมั่นใจระหว่างลูกค้าและบริการให้เกิดขึ้นได้ ลูกค้าเกิดความพอใจและซื้อซ้ำต่อเนื่อง เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในเวลาที่น้อยลง

ติดตามเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube:  www.youtube.com/veniocrm


Tags

crm, crm benefit, ประโยชน์ crm


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!