การขาย ณ ปัจจุบันนี้เราก็คงปฎิเสธไม่ได้ว่ามีความซับซ้อนมากขึ้น แต่ก่อนเรารู้จักแค่คำเดียวคือลูกค้า แต่การขายทุกวันนี้เริ่มวัดกันตั้งแต่ Lead เทคโนโลยีที่ช่วยเกี่ยวกับการขายจึงผุดขึ้นมามากมายเหมือนดอกเห็ด วันนี้ Venio เราก็กลับมาอีกครั้งกับบทความที่จะมาช่วยคุณรู้ถึงข้อดีของโปรแกรม Sales CRM ให้มากกว่าเดิม

1. ช่วยเรื่องการดูแลลูกค้าด้วย sales crm

ด้วยระบบ CRM นอกจากจะช่วยเรื่องการบริหารทีมขายแล้ว ยังมีประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเลยเต็มๆคือเรื่องของ customer service ที่ดีขึ้นมาก เพราะการติดต่อกับลูกค้าทุกอย่างจะถูกบันทึกลงบนระบบ ยิ่งปัจจุบันการขายถูกเชื่อมโยงกับ customer centric มากขึ้น ทำให้คุณจะก้าวล้ำกว่าคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย

2.ปรับปรุงกระบวนการทำงานขายของเซลล์

ทีมขายจะมีเรื่องต่างๆมากมายในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นการนัดพบลูกค้า ตามลูกค้า อัพเดทข่าวสารต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย และนั่นทำให้เซลล์จำนวนมากขาดการตามลูกค้าที่ดี แต่ด้วยการใช้ระบบ CRM เซลล์ในทีมจะรู้ว่าต้องติดต่อลูกค้าเมื่อไร เพราะมีการแจ้งเตือนตลอดเวลา

3. ข้อมูลบนรายงานที่ดีกว่า

ปกติแล้วข้อมูลการขายจะมีความยุ่งยากซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซลลืจำนวนมากชอบทำรายงานการขายกันบน excel ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ปัจจุบันระบบ CRM นั้นจะช่วยสรุปข้อมูลและออก report ต่างๆได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำกว่า

4.ยอดขายที่เพิ่มขึ้น

เพราะการใช้ระบบบริหารงานขายพวก CRM จะทำให้เซลล์ของคุณรู้จักลูกค้าดีขึ้น นั่นหมายความว่าการเสนอขายสินค้าและบริการก็จะตรงจุดมากกว่าเดิมและทำให้การทำแคมเปญต่างๆโดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น

5. ทำให้การสื่อสารในทีมดีขึ้น

นอกจากเรื่องการดูแลลูกค้าที่เป็นจุดขายหลักแล้ว แต่การสื่อสารในองค์กรก็จะดีขึ้นอย่างมากๆด้วยเมื่อใช้ระบบ CRM เพราะหัวหน้าสามารถรีวิวแผนที่เกิดขึ้น รู้ถึงสถานะงานของเซลล์ในทีมที่ไปพบลูกค้าตลอดเวลา ว่าเกิดอะไรขึ้นทำให้การสื่อสารกันทุกคนได้รับข้อมูลที่อัพเดทใหม่อยู่ตลอดเวลา

Venio trainer concentrates on live workshop

6. พนักงานขายแฮปปี้ขึ้น

เพราะโดยปกติแล้วการทำงานของพนักงานขายไม่ใช่แค่การออกไปพบลูกค้า แต่ยังมีงานเอกสารที่ต้องทำอีกมากมายเช่น เบิกค่าใช้จ่าย สรุปการประชุมลูกค้า รายงานยอดขาย แต่ทั้งหมดนี้ตัว CRM ลดเวลาในการทำงานให้เซลล์เยอะมากๆ โดยเฉพาะกับการทำรายงานที่สามารถเรียกดูผ่าน dashboard แบบเรียลไทม์ได้เลย

7. สนับสนุนงานหลังบ้านด้วยแอดมิน

นอกจากนั้นแล้วระบบ CRM ยังทำให้แอดมินช่วยสนับสนุนงานหลังบ้านได้ดียิ่งขึ้น เช่นหากมีเคสจากลูกค้าเข้ามาจากแต่ก่อนที่เซลลืรับเรื่องมาแต่ยังไม่ได้คำตอบของปัญหานั้น สุดท้ายแล้วลืมตอบลูกค้าไป แต่ด้วยโปรแกรม CRM จะทำให้เคสทุกอย่างแอดมินสามารถเข้ามาช่วยดูแลและ assign กลับให้กับพนักงานขายแต่ละคนได้

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ CRM และการบริหารงานขายได้ที่
Blog www.veniocrm.com/blog 
Facebook www.facebook.com/veniocrm
Twitter:  www.twitter.com/veniocrm
Youtube
:  
www.youtube.com/veniocrm


Tags

crm, sales crm, venio


บทความที่คุณอาจสนใจ

>
Success message!
Warning message!
Error message!